News / ภาพบรรยากาศการอบรม KRA (กล้า) สู่การยกระดับฟาร์มไก่โคราชให้เป็นฟาร์มมาตรฐาน

ภาพบรรยากาศการอบรม KRA (กล้า) สู่การยกระดับฟาร์มไก่โคราชให้เป็นฟาร์มมาตรฐาน

REWARED | 19-08-2021

กิจกรรมการอบรมหัวข้อ “มาตรฐานฟาร์มที่มีระบบการป้องกันโรค และการเลี้ยงสัตว์ที่เหมาะสม (Good Farming Management, GFM) สำหรับฟาร์มไก่พื้นเมือง” รุ่นที่ 1

ในวันพุธที่ 11 สิงหาคม 2564 โครงการยกระดับเศรษฐกิจฐานรากในเขตนครชัยบุรินทร์ด้วยความรู้แบบองค์รวมของไก่โคราช ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาธุรกิจไก่โคราช

ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์ จังหวัดนครราชสีมาได้จัดกิจกรรมการอบรมจัดการอบรมแบบออนไลน์ผ่านระบบออนไลน์ (แอปพลิเคชั่นซูม) หัวข้อ “มาตรฐานฟาร์มที่มีระบบการป้องกันโรค และการเลี้ยงสัตว์ที่เหมาะสม (Good Farming Management, GFM) สำหรับฟาร์มไก่พื้นเมือง” รุ่นที่ 1

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

1. ให้ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมมีความเข้าใจถึงระบบการป้องกันโรค และการเลี้ยงสัตวที่เหมาะสม Good farming management (GFM)

2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมสามารถปฏิบัติตามข้อก าหนด และด าเนินกิจกรรมในทุกหัวข้อได้ อย่างถูกต้อง

กลุ่มเป้าหมายของกิจกรรมนี้เป็น เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่โคราชในเขตจังหวัดนครชัยบุรินทร์ที่ต้องการขยายวงธุรกิจแบบครบวงจร (ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ) ผู้ประกอบการ/ผู้ที่สนใจประกอบธุรกิจไก่โคราช และผู้สนใจทั่วไป

วิทยากรในการบรรยายคือ นายสัตวแพทย์ รัชภูมิ  เขียวสนาม (นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์) 

ภาพรวมของกิจกรรมมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 55 คน จาก 15 จังหวัดทั่วประเทศ โดยส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร หรือผู้ที่สนใจเลี้ยงไก่โคราช ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ และมีเกษตรกรผู้สนใจที่จะทำมาตรฐานฟาร์มที่มีระบบการป้องกันโรค และการเลี้ยงสัตว์ที่เหมาะสม (Good Farming Management, GFM) ซึ่งทางมหาวิทยาลัยและสำนักงานปศุสัตว์ จังหวัดจะมีการหารือเพื่อให้คำปรึกษาแก่เกษตกรตลอดการขอมาตรฐาน GFM 

News Others